• 1-800-880-2018

NỢ THẺ TÍN DỤNG VÀ NHỮNG HẬU QUẢ ĐỂ LẠI

flag of canada united states

"Chúng tôi tự hào đã và đang phục vụ Cộng Đồng Người Việt tại HOA KỲ & CANADA trong suốt hơn 15 năm qua."

 Theo thống kê cứ tám công dân Mỹ lại có một người mất kiểm soát với việc trả nợ, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng các món nợ trước kia giờ thành gánh nặng hàng tháng khiến bạn mệt mỏi bỏ qua. Nhưng, xin hãy cẩn trọng với những hệ lụy đằng sau và cân nhắc đến một phương pháp thương lượng giảm/xóa món nợ hoàn toàn hợp lệ để tránh các hậu quả xấu sau này.

Nếu bạn không trả được nợ bằng thẻ tín dụng, khoản vay, hoặc thậm chí là các khoản thanh toán qua internet hoặc tiện ích hàng tháng, bạn có nguy cơ bị gửi tài khoản đến cơ quan thu nợ. Các công ty bên thứ ba - gọi là collector này được thuê để theo đuổi các khoản nợ chưa thanh toán của công ty. Bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về hóa đơn của mình ngay cả khi hóa đơn đã được gửi đến cơ quan thu phí.

Nhiều người không muốn trả tiền cho các cơ quan thu nợ, có lẽ vì không có lợi ích tức thời cho việc trả nợ — ngoài việc kết thúc các cuộc gọi đòi nợ. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định không trả một khoản nợ đang đòi nợ, hãy chắc chắn rằng bạn biết hậu quả của việc bỏ qua số dư chưa thanh toán.

Ảnh hưởng đến điểm tín dụng
Nhân viên thu nợ báo cáo tài khoản cho văn phòng tín dụng, một động thái có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn trong vài tháng, nếu không phải là năm.Điểm tín dụng của bạn sẽ giảm và có thể đã làm như vậy nếu số tiền chưa thanh toán là cho thẻ tín dụng hoặc một khoản vay . Các khoản thanh toán trễ và khoản trừ phí tiếp theo thường có trước tài khoản chuyên thu sẽ làm hỏng điểm tín dụng của bạn vào thời điểm thu tiền.

Các cuộc gọi đòi nợ làm phiền
Công việc của nhân viên thu nợ là yêu cầu bạn trả nợ và họ không kiếm được lợi nhuận trừ khi họ thu được khoản nợ mà bạn nợ. Bạn có thể mong đợi những cuộc điện thoại và thư từ liên tục từ những người đòi nợ cho đến khi bạn trả hết.

Báo cáo tín dụng bị đánh dấu xấu
Việc đòi nợ là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và báo hiệu cho các chủ nợ và người cho vay khác rằng bạn không phải lúc nào cũng giữ lời hứa thanh toán của mình. Bạn được coi là một người đi vay rủi ro hơn và do đó, một số đơn đăng ký tín dụng mới của bạn có thể bị từ chối. Bạn đặc biệt có khả năng bị từ chối thế chấp nếu bạn có các khoản nợ chưa thanh toán trên báo cáo tín dụng của mình.

Lãi suất bất lợi
Không phải tất cả các ứng dụng đều bị từ chối vì có sự thu thập trên báo cáo tín dụng của bạn. Bạn có thể được chấp thuận, nhưng bạn sẽ được yêu cầu trả lãi suất cao hơn để bù đắp cho nguy cơ không thanh toán gia tăng.

Khó tìm việc
Một số người sử dụng lao động kiểm tra báo cáo tín dụng về nhân viên tiềm năng. Có một bộ sưu tập trên báo cáo tín dụng của bạn có thể khiến bạn không bị tuyển dụng, đặc biệt là với các công việc tài chính hoặc công việc cấp quản lý cấp trên. Để xem lịch sử tín dụng của bạn như một phần của quá trình kiểm tra lý lịch, nhà tuyển dụng phải nhận được sự cho phép bằng văn bản của bạn. Bạn có thể từ chối cấp phép, nhưng điều này không có khả năng phản ánh tốt hơn việc ứng cử của bạn so với một báo cáo tín dụng kém.

Bị kiện ra toàn

Người thu tiền có thể kiện bạn để đòi nợ với bất kỳ số tiền nào. Nếu họ nhận được phán quyết chống lại bạn, họ cũng có thể yêu cầu tòa án giảm tiền lương của bạn để thi hành phán quyết. Đừng bỏ qua lệnh triệu tập kiện tụng, ngay cả khi bạn tin rằng khoản nợ của mình đã hết thời hiệu.

Mỗi tiểu bang cũng có bộ luật riêng quản lý việc thu nợ. Đây là một trong những lý do tại sao tư vấn pháp lý hợp lý là một điều tốt để tìm hiểu bất cứ khi nào bạn được nhân viên thu nợ liên hệ.

Giải pháp:
_Cố gắng chia nhỏ khoản nợ và thanh toán đều đặn để tránh các tác hại trên.
_ Liên hệ một văn phòng giúp thương lượng nợ để giảm thiểu mức trả nợ phụ hợp với tài chính hiện tại.

www.thoatno.com
Giải pháp thương lượng nợ cho người Việt ở Mỹ
Chỉ cần trả 10% - 30% trên tổng nợ thẻ
Build up lai điểm thẻ từ thấp đến cao.

call us: 408 586 8500